Meira en þrefalt meiri loðnukvóti en fyrra

Meira en þrefalt meiri loðnukvóti en fyrra

Hafrannsóknastofnun leggur nú til að loðnukvótinn á yfirstandandi vertíð verði 580.000 tonn. Það er 320.000 tonn aukning frá fyrstu tillögu og meira en þreföldun frá kvóta síðasta árs. Á síðustu 10 árum hefur kvótinn aðeins einu sinni verið meiri. Það var á vertíðinni 2011/2012, þegar hann var 765.000 tonn og vertíðina 2004/2005 var kvótinn 765.000 tonn. Þessi aukning þýðir margföldun afla- og útflutningsverðmæta frá síðustu vertíð. Hafrannsóknastofnun áætlar að veiðistofninn nú sé 969.000 tonn. „Áður en mælingum lauk var búið að veiða um 65 þúsund tonn á vertíðinni 2014/2015, þar af ríflega 40 þúsund tonn sumarið 2014. Í ljósi gildandi aflareglu um að skilja 400 þúsund tonn eftir til hrygningar og á grundvelli ofangreindra mælinga í janúar 2015, leggur Hafrannsóknastofnun til að leyfilegur hámarksafli á vertíðinni 2014/2015 verði ákveðinn 580 þúsund tonn, að meðtöldum þeim afla sem búið var að veiða þegar mælingar fóru fram. Er það 320 þúsund tonna viðbót við útgefið aflamark í október 2014,“ segir í frétt frá stofnuninni. Hafrannsóknastofnun var við loðnumælingar frá 5. janúar síðastliðnum og lauk leiðangrinum í dag er rannsóknaskipið Árni Friðriksson kom til heimahafnar. Auk Árna Friðrikssonar tók Birtingur NK þátt í rannsóknunum dagana 16.-22. janúar. „Mælingar hófust út af Vestfjörðum og náðu þaðan allt austur fyrir land. Í upphafi leiðangursins var veður mjög gott og aðstæður til mælinga góðar, en þá gerði óveður og varð rannsóknaskipið að leita vars í 5 daga. Því varð að endurtaka mælingar á því svæði sem búið var að rannsaka og byggja niðurstöður mælinga sem gerðar voru á Árna Friðrikssyni dagana 17.-29. janúar. Loðna fannst á öllu mælingasvæðinu en, var víða mjög dreifð. Mest mældist þó út af Vestfjörðum og vestanverðu Norðurlandi að Kolbeinseyjarhrygg,“ segir þar ennfremur. Dreifing loðnunnar ásamt leiðarlínum Árna Friðrikssonar er sýnd á kortinu en á myndinni er Ingunn Ak að loðnuveiðum.   kvotinn.is greindi frá

Neyðarfundur eða ekki neyðarfundur

Seinni partinn í dag hafa staðið yfir mikil fundahöld í Ráðhúsinu um málefni Landeyjahafnar og er Sigurður Áss Grétarsson, framkvæmdastjóri siglingasviðs Vegagerðarinnar mættur til að fara yfir stöðuna. Fyrst var fundað með reyndum skipstjórum í Vestmannaeyjum sem hafa haldið því fram að nýtt skip sé ekki lausn í samgöngumálum Vestmannaeyja. Vandamálið sé höfnin sjálf.    Á eftir var öll bæjarstjórn, aðal- og varafulltrúar kölluð til fundar með Sigurði Áss. Heimildir Eyjafrétta herma að athyglin beinist að höfninni og hvort það skip sem er á teikniborðinu komi til með að standast væntingar.   Á Eyjar.net segir að um neyðarfund sé að ræða og tilefnið séu myndir sem birtust á síðunni í dag. Sýna þær brot í mynni Landeyjahafnar í gær þegar ölduhæð var lítil. Þá er greint frá því að fyrr í vikunni hafi loks orðið af fundi áhugahóps um bættar samgöngur milli lands og Eyja með fulltrúum Vegagerðarinnar. Hafi fundurinn verið mjög gagnlegur og þá ekki síst fyrir vegamálastjóra sem fékk þarna nýja sýn á vanda Landeyjahafnar.Vestmannaeyjum.   Elliði Vignisson, bæjarstjóri bregst við þessu á facebook síðu sinni þar sem hann segir:  Að gefnu tilefni; Þessi tilgreindi fundur með Siglingastofnun vegna Landeyjahafnar var ákveðin 22. desember 2014. Fundarboðun var síðan ítrekuð á fundi bæjarstjórnar 23. janúar 2015. Því miður er ekkert við núverandi stöðu Landeyjahafnar sem kemur á óvart. Staðan er mjög sambærileg við það sem hún hefur verið á seinustu árum. Hvernig á annað að vera? Það hefur nákvæmlega ekkert verið gert til að bæta ástandið. Nánast er hægt að lofa að á næsta ári verður staðan enn sú sama - á meðan ekkert verður gert þá gerist ekkert. Krafa bæjarstjórnar verður því áfram einföld. "Tryggið öruggar og tíðar ferðir í Landeyjahöfn allt árið - fyrr er framkvæmdum ekki lokið.''    

Guðbjörg Matthíasdóttir hlaut viðurkenningu Félags kvenna í atvinnulífinu

Það var mikið um dýrðir í tónlistar- og ráðstefnuhúsinu Hörpu síðdegis í dag þar sem FKA; Félag kvenna í atvinnulífinu afhenti sínar árlegu viðurkenningar að viðstöddum fjölda þeirra karla og kvenna sem standa í framlínu íslensks viðskipta- og atvinnulífs.   Þórdís Lóa Þórhallsdóttir, formaður félagsins ávarpaði gesti og bauð þá velkomna en að því búnu afhenti Ragnheiður Elín Árnadóttir iðnaðar- og viðskiptaráðherra þremur athafnakonum sérstakar viðurkenningar.   FKA viðurkenninguna 2015  FKA viðurkenninguna 2015 hlaut Guðbjörg Magnea Matthíasdóttir, einn aðaleigandi Ísfélags Vestmannaeyja. Guðbjörg er fædd og uppalin í Reykjavík. Að loknu stúdentsprófi frá Verzlunarskóla Íslands lá leið hennar í Kennaraháskóla Íslands. Hún útskrifaðist sem kennari vorið 1976 og giftist Sigurði Einarssyni, lögfræðingi og þáverandi forstjóra Hraðfrystistöðvar Vestmannaeyja og síðar Ísfélags Vestmannaeyja sem er eitt af stærstu sjávarútvegsfyrirtækjum landsins.   Árið 2000 var ár áfalla í lífi Guðbjargar, fjölskyldu hennar og sögu Ísfélagsins. Í október það ár féll Sigurður frá – og tveimur mánuðum síðar brann nýtt og glæsilegt frystihús félagsins. Að sögn Guðbjargar kom samt aldrei annað til greina en að halda ótrauð áfram. „Allra vegna“ segir hún. „Bæði fjölskyldunnar og bæjarfélagsins vegna. Þetta var einn af fjölmennustu vinnustöðunum í Vestmannaeyjum og ekki annað í boði en að taka við kyndlinum og reka fyrirtækið áfram“. Það hefur hún gert allar götur síðan með glæsibrag; dugnaði og elju. Sjálf þakkar hún velgengnina ekki síst því hversu heppin hún er með samstarfsfólk – en þeir sem til þekkja eru sammála um að hennar eiginleikar; skynsemi, áhugi og innsæi – skipti ekki minna máli. Ísfélag Vestmannaeyja er nú með starfsemi bæði í Vestmannaeyjum og á Þórshöfn á Langanesi og er burðarás í báðum bæjarfélögum. Hjá félaginu starfa 250-300 manns. Er þá ótalin öll sú starfsemi sem Guðbjörg kemur að í öðrum félögum.   Aðspurð segir Guðbjörg nánast allt hafa breyst í sjávarútvegi síðan hún kom fyrst til Eyja árið 1976 – og gildir þá einu hvort litið er til skipakostsins, veiða eða vinnuskilyrða. Flestar eru breytingarnar til bóta. Það sama verður ekki sagt um samgöngumálin. „Í þeim málum hefur orðið heilmikil afturför þegar litið er til Vestmannaeyja“ segir hún. „Fyrirtæki verða að geta stólað á daglegar ferðir upp á land – en undanfarið hefur verið mikill brestur á því. Greiðar og tryggar samgöngur eru lífæð allra framleiðslufyrirtækja og ég tel að við þurfum að fara í átak í samgöngumálum um allt land“ bætir hún við.    

Allt yfirfullt á Landspítalanum en tóm sjúkrahús um allt land

 „Það er hreinlega þyngra en tárum taki að ræða heilbrigðisþjónustu í Vestmannaeyjum og þar með talið fæðingarþjónustu. Það er til skammar hvernig ríkið hefur markvisst og grímulaust flutt fjármagn úr kjarnaþjónustu sinni á landsbyggðinni yfir í rekstur Landspítalans og þar með dregið úr þjónustu í Vestmannaeyjum en stóraukið kostnað íbúa.“   Þetta segir Elliði Vignisson, bæjarstjóri vegna fréttar á Eyjar.net í dag þar sem segir að á árinu 2014 hafi 57 Eyjamenn komið í heiminn. Aðeins níu af þessum 57 nýburum fæddust þó í Eyjum sökum stöðunnar á Heilbrigðisstofnuninni. „Það er furðuleg hagfræði að telja fjármagni betur verið í að fljúga sjúklingum til Reykjavíkur á víxl við lækna sem hingað koma. Engu er líkara en það komi heilbrigðisyfirvöldum á óvart að fólk í Vestmannaeyjum haldi áfram að slasast og veikjast þótt hér sé dregið úr þjónustu. Að það komi þeim á óvart að heildarkostnaður við bara sjúkraflug hafi verið um 70 milljónir á seinasta árið. Að það sé dýrara og fljúga læknum reglulega til Vestmannaeyja en að hlúa að þeim heilbrigðisstarfsmönnum sem hér búa. Að það sé þrengra um vik á Landspítalanum þegar allt er látið standa tómt í fullbúnum sjúkrahúsum um allt land. Það er því von á að við Eyjamenn –rétt eins og fólk víðast í landsbyggðunum- séum ósátt.   Krafa okkar í bæjarstjórn er og mun verða sú að þetta verði bætt. Kröfunni er beint að ríkisstjórn og þingmönnum. Það er þeirra að verja hagsmuni okkar og þá sérstaklega þegar það snýr að kjarnaþjónustu hins opinbera svo sem samgöngum og heilbrigðismálum,“ segir Elliði.     Í frétt Eyja.net segir að árið 2013 hafi 66 börn búsett í Eyjum fæðst en ekki nema 35 2012.      

27 sóttu um starf mannauðsstjóra við HSU

Heilbrigðisstofnun Suðurlands auglýsti laust til umsóknar starf mannauðsstjóra og var umsóknarfrestur til 26. janúar sl. Mannauðsstjóri verður yfirmaður mannauðsmála og hefur umsjón með framkvæmd og eftirfylgni starfsmannastefnu HSU. Mannauðsstjóri mun sitja í framkvæmdastjórn og heyrir beint undir forstjóra. Alls sóttu 27 einstaklingar um stöðu mannauðsstjóra hjá HSU. Þau eru:  Anna Dóra Guðmundsdóttir MA mannauðsstjórnun Anna Margrét Magnúsdóttir BS hjúkrunarfræði Ágústa Þórhildur Sigurðardóttir MS lögfræði Baldur Hrafn Björnsson MPA opinber stjórnsýsla Bjarni H. Ásbjörnsson M.Sc. stjórnun og stefnumótun Bryndís Jónsdóttir MA mannauðsstjórnun Cecilie B. H. Björgvinsdóttir MBA mannauðsstjórnun Drífa Jóna Sigfúsdóttir MS mannauðsstjórnun Garðar Svavar Gíslason M.Sc. stjórnun og stefnumótun Hafdís Erna Ásbjarnardóttir ML lögfræði Hólmsteinn Jónasson MSc vinnusálfræði Hreinn Þorkelsson Dipl.Ed. kennslufræði Ingi Geir Hreinsson MSc vinnusálfræði Jón Ólafur Valdimarsson MA mannauðsstjórnun Katrín Þrastardóttir BS sálfræði Kristín Hreinsdóttir MPA opinber stjórnsýsla Lilja Gunnarsdottir MS stjórnun og stefnumótun Margrét Sigurðardóttir MPA opinber stjórnsýsla María Fanndal Birkisdóttir MS stjórnun og stefnumótun Ólafur Guðjón Haraldsson M.Sc. mannauðsstjórnun Ólafur Kári Júlíusson M.Sc. vinnusálfræði Ólöf Árnadóttir M.Sc. heilbrigðisstjórnun Óskar Marinó Sigurðsson MS mannauðsstjórnun Ragnhildur Ragnarsdóttir MPM Svanhildur Helgadóttir Cand.Merc. HRM Svava Júlía Jónsdóttir MS mannauðsstjórnun Sæunn Magnúsdóttir ML lögfræði  

Dýpkun við Landeyjahöfn hefur kostað 1,1 milljarð

„Þetta er miklu meira en reiknað var með,“ segir Sigurður Áss Grétarsson, framkvæmdastjóri siglingasviðs Vegagerðarinnar, um kostnað við dýpkun Landeyjahafnar. Frá því höfnin var opnuð um mitt ár 2010 hefur 1,1 milljarði króna verið varið til dýpkunarframkvæmda.   Í rekstraráætlun sem gerð var þegar ákveðið var að byggja höfnina var miðað við að dæla þyrfti upp 30 þúsund rúmmetrum af sandi á ári. Sigurður segir þó að þegar höfnin var kynnt hafi verið gert ráð fyrir að magnið gæti orðið tvöfalt til þrefalt meira.    Raunin hefur verið sú að dæla hefur þurft upp milli 250 og 300 þúsund rúmmetrum af sandi upp úr höfninni á ári síðastliðin ár. Því hefur þurft að dæla átta til tíu sinnum meira af sandi en gert var ráð fyrir í upphafi.   Sigurður segir að í þessum reikningum hafi verið gert ráð fyrir nýjum Herjólfi sem risti ekki eins mikið. „Mesti munurinn á áætlun og því sem reyndin varð felst í að dýpka þarf mikið meira fyrir Herjólf en nýja ferju.“   Þá segir Sigurður að horfast verði í augu við að skilningur manna á sandburði sé ófullkominn og því hafi alltaf verið gert ráð fyrir skekkju í útreikningunum. Nýr Herjólfur sem nú er á teikniborðinu á að rista 2,8 metra en dýpið í hafnarmynni Landeyjahafnar er nú 2,6 metrar. Sigurður segir þó að ferjan gæti siglt um höfnina á flóði.   Ásmundur Friðriksson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins, segir forsendu fyrir smíði nýs skips vera að vandi Landeyjahafnar verði leystur. „Það er engin ástæða til þess að smíða nýtt skip fyrr en menn eru búnir að ákveða að laga höfnina,“ segir Ásmundur.   Visir.is greindi frá.

Starfsorka lögð niður

Starfsemi Starfsorku, starfsendurhæfingar Vestmannaeyja, verður lögð niður í óbreyttri mynd á næstu vikum og starfsfólki sagt upp. VIRK-starfsendurhæfingarsjóður hyggst ekki endurnýja rekstrarsamning við Starfsorku sem rennur út í apríl. Þetta kemur fram á vef RUV. Þá segir að Starfsorka í Vestmannaeyjum hafi sinnt starfsendurhæfingu þar undanfarin sex ár í samstarfi við VIRK-starfsendurhæfingarsjóð, velferðarráðuneytið og Vinnumálastofnun. Þá hefur VIRK greitt hluta af rekstrarkostnaði Starfsorku samkvæmt föstum samningi, laun forstöðumanns, húsnæði og fleira.   Nú hefur VIRK tilkynnt að þessi fasti samningur verði ekki endurnýjaður. Haukur Jónsson, stjórnarformaður Starfsorku, segir það þýða að óbreyttu að rekstrargrundvöllur Starfsorku sé farinn. „Við verðum einfaldlega að endurskipuleggja reksturinn og sjá til hvað við gerum. Við þurfum að segja upp tveimur starfsmönnum og endurhugsa framhaldi, hvaða þjónustu við bjóðum upp á og hverjir geta notið hennar.“   Hrefna Óskarsdóttir, framkvæmdastjóri Starfsorku, segir að verkefnum hafi farið fækkandi síðustu mánuði. VIRK hafi markvisst vísað verkefnum í aðrar áttir og það hafi bitnað á Starfsorku. Og Haukur segir erfitt að sjá fyrir sér í augnablikinu hvort og þá hvernig hægt verði að halda rekstrinum áfram. „Þetta er það sem stjórnin þarf að leggjast yfir og finna hvað við getum gert,“ segir hann.   ruv.is greindi frá  

Samþykkt að auka daggæsluúrræði með því að opna Strönd fram á vor

Nýtt tölvusneiðmyndatæki keypt

Ákveðið hefur verið að ganga til kaupa á nýju tölvusneiðmyndatæki fyrir Heilbrigðisstofnun Suðurlands í Vestmannaeyjum.  Þetta kemur fram í tilkynningu frá Herdísi Gunnarsdóttur, forstjóra Heilbrigðisstofnunar Suðurlands (HSU) sem birtist á vefsvæði stofnunarinnar.  „Kaupin á nýja tækinu eru unnin í samvinnu við konur í kvenfélaginu Líkn í Vestmannaeyjum sem hafa af miklum myndarskap og þrautseigju safnað fé til kaupa á tækinu,“ segir í tilkynningunni.   Þar kemur jafnframt fram að eldra tölvusneiðmyndatækið hafi verið ónothæft síðastliðið ár og því hafi ekki verið kostur á því að greina ýmis einkenni og sjúkdóma á staðnum.  „Af því hefur hlotist viðbótarkostnaður við sjúkraflug í einhverjum tilfellum. Vegna rekstrarvanda hjá fyrrum Heilbrigðisstofnun Vestmannaeyja hefur ekki verið mögulegt að festa kaup á slíku tæki og því ber að þakka Líknarkonum framlag þeirra til samfélagsins í Vestmannaeyjum. Nýtt og fullkomnara myndgreiningartæki mun því að einhverju leyti spara þjónustuþegum HSU á svæðinu ferðir til rannsókna annars staðar. Með nýja tækinu verður jafnframt hægt að veita nánari greiningu á ýmsum vandamálum og tryggja öruggari meðferð við einkennum og bráðum veikindum,“ segir jafnframt í tilkynningunni en í niðurlagi hennar kemur fram að vonir standi til að hægt verði að taka nýtt tæki í notkun eigi síðar en í maí á þessu ári.

Vonir bundnar við dælingu úr landi

Vegagerðin hyggst gera tilraunir með sanddælingu frá landi í Landeyjahöfn í mars. Búið er að leigja dælu til verksins. Hingað til hefur dælingin verið gerð á skipum. „Vonir standa til að með dælu frá landi verði hægt að dýpka við mun hærri öldu en nú er gert,“ segir Sigurður Áss Grétarsson, framkvæmdastjóri siglingasviðs Vegagerðarinnar.   Gangi tilraunirnar að óskum hyggst Vegagerðin bjóða út dælu sem yrði á landi. Það verður þó ekki gert fyrr en ákvörðun hefur verið tekin um smíði nýs Herjólfs að sögn Sigurðar. Sú ákvörðun hefur ekki enn verið tekin þótt stefnt sé að því að smíði skipsins verði boðin út í vor samkvæmt tilkynningu frá Vegagerðinni sem send var út í gær.   Telur nýja dæla ekki svara kostnaði með núverandi Herjólf Með nýrri dælu og nýjum Herjólfi telur Sigurður að hægt verði að nota Landeyjahöfn 90 prósent af árinu. Höfnin muni helst lokast yfir háveturinn.   Sigurður telur það ekki svara kostnaði að fara út í nýjar dýpkunaraðferðir fyrr en ákvörðun hefur verið tekin um ferjukaupin. „Það er lítið gagn í því að hafa nægt dýpi í höfninni fyrir Herjólf yfir háveturinn. Dæla þarf upp margfalt meiri sandi fyrir Herjólf miðað við nýju ferjuna og svo getur Herjólfur lítið siglt til Landeyjahafnar vegna ölduhæðar á þessum árstíma,“ segir Sigurður.   Vísir.is greindi frá   Myndbandið hér að ofan tók Guðmundur Alfreðsson í flugi yfir höfnina síðastliðinn miðvikudag 21. janúar 2015.

Það siglir ekkert skip í höfn fulla af sandi

 „Virðulegi forseti. Ég hef áhyggjur af samgöngumálum Vestmannaeyja. Landeyjahöfn hefur verið lokuð frá því í lok nóvember og Herjólfur hefur fellt niður margar ferðir til Þorlákshafnar. Þetta hefur gríðarleg áhrif á atvinnulífið í Vestmannaeyjum, svo ekki sé talað um íbúana, að Herjólfur sigli jafnvel ekki dag eftir dag. Framleiðslufyrirtækin sem stóla á að koma vöru sinni á markað á fastalandinu á hverjum degi sitja uppi með harðan skell. Þetta er alvarlegt mál. Það var samþykkt að Víkingur sem er lítill ferjubátur mundi sigla í Landeyjahöfn en hann hefur enga ferð farið vegna ástandsins í höfninni. Höfnin í Landeyjum er full af sandi.“ sagði Ásmundur í ræði sinni á Alþingi í gær.   Meiri sandur en reiknað var með „Í upphaflegri áætlun við höfnina var gert ráð fyrir því að það þyrfti að dæla um það bil 30 þús. rúmmetrum af sandi úr höfninni á ári til að halda henni opinni. Í dag telja þeir sem þekkja til við höfnina að til að opna hana núna þurfi að dæla 60 þús. rúmmetrum, þ.e. tvöföldu því magni sem menn gerðu ráð fyrir að ætti að dæla á ári. Á rifinu fyrir utan höfnina sem hefur aldrei farið niður fyrir 5 metra er 4 metra dýpi núna og til að dýpka höfnina þarf að byrja á því að dýpka rifið. Það hefur aldrei þurft áður. Í hafnarmynninu er dýpið 1,9–2,6 metrar. Þarna á milli er nánast hægt að ganga þurrum fótum. Það skiptir ekki máli hvort við leigjum skip eða byggjum nýja ferju, það siglir ekkert skip í höfn fulla af sandi. Verkefni okkar er að láta laga þessa höfn til að koma henni í lag til að hún nýtist Vestmannaeyingum og þeim sem þangað vilja sækja, friðarhöfn allt árið sem er örugg og traust. En til þess þarf að skoða alla hönnun hafnarinnar upp á nýtt og hlusta á það sem reynslan hefur talað í þeim efnum.“ sagði Ási.   Myndina hér að ofan sýnir grafskipið Dísu og er tekin í Þorlákshön kl. 11 í morgun. En lítið færi hefur gefist á dýpkun í Landeyjarhöfn. Í dag kl. 14.00 var ölduhæðin 2,3 m   Opinn fundur í hádeginu á morgun föstudag Ásmundur verður ásamt Geir Jóni Þórissyni varaþingmanni á opnum almennum stjórnmálafundi á Kaffi Kró í hádeginu á morgun föstudag milli klukkan 12 og 13. Þar munu þeir ræða stjórnmálaviðhorfin, samgöngu- og heilbrigðismál svo fátt eitt sé nefnt. „Stuttar framsögur og fyrirspurnum úr sal svarað. Stefnt er á snaggaralegum og lifandi fundi þar sem allir fundarmenn verða þátttakendur.“ segir í tilkynningu um fundinn.   Að loknum fundi verður áfram spjallað við þá sem hafa rýmri tíma og þá verður rætt það sem mönnum liggur helst á brjósti.   Fundargestum er boðið upp á súpu og kaffi.  

ÍBV er það sem við eigum öll

Kæru stjórnarmenn, íþróttafólk og aðrir gestir. Mig langar að byrja á því að óska héraðssambandinu til hamingju með þessa flottu samkundu. Árið 2014 var viðburðaríkt hjá ÍBV íþróttafélagi og standa Íslands- og bikarmeistaratitlarnir okkar upp úr sem og frábær Þjóðhátíð. Iðkendur okkar í yngri flokkum skiluðu til félagsins 3 íslandsmeistaratitlum og 2 bikarmeistaratitlum, Noðurálsmeistara og Símamótsmeistara og er þetta frábær árangur hjá þeim og þjálfurum þeirra. Meistaraflokkur karla í handbolta náðu að tryggja sér titilinn í æsispennandi úrslitaleik við Hauka og er þetta í fyrsta skipti sem meistaraflokkur ÍBV í handbolta karla nær í þennan titil en til gamans má geta að Þór og Týr náðu aldrei að verða Íslandsmeistarar í karla handbolta. Stelpurnar okkar í handboltanum duttu út í 4 liða úrslitum um íslandsmeistaratitilinn og 8 liða úrslitum um bikarmeistaratitilinn.   Fótboltasumarið hjá meistaraflokkunum okkar var ágætt en þar ber fyrst að nefna að stelpurnar í meistaraflokki áttu möguleika fram í síðustu umferð að krækja í 3. sætið og strákarnir okkar voru í erfiðri baráttu í neðri hluta deildarinnar en náðu að halda sér uppi. Á árinu 2014 voru spilaðir rúmlega 1200 leikir í Vestmannaeyjum. Við ferðuðumst töluvert mikið og vorum nú sem oft áður stærsti viðskiptavinur Eimskipa í farþegaflutningi.   Við áttum 20 íþróttamenn sem spiluðu fyrir Íslands hönd á árinu og áttum við þrjá þjálfara sem stýrðu landsliðum Íslands en einnig eigum við mikið í Erlingi sem nú í lok árs gerði samning við stórlið í þýska boltanum.   En þessi árangur næst ekki nema með óeigingjarnri vinnu sjálfboðaliða félagsins sem á ári hverju vinna fleiri þúsund klukkustundir fyrir félagið. Þetta frábæra fólk fær ekki oft klapp á bakið en langar mig að biðja ykkur um að klappa fyrir þessu frábæru Eyjamönnum sem gera samfélagið okkar að því sem það er í dag.    Í næstu viku eru tvö ár síðan ég hóf störf hjá ÍBV íþróttafélagi og hefur þessi tími verið lærdómsríkur og oftast mjög skemmtilegur. Ég hef kynnst mikið af góðu fólki sem hefur kennt mér mjög margt.   Ég fékk mikið af heilræðum frá bæjarbúum mína fyrstu mánuði í starfi um það hvað félagið þyrfti að leggja í mikla vinnu til að vinnu upp traust samfélagsins. Ég tel okkur sem störfum í félaginu hafa náð góðum árangri með íbúa bæjarins og flesta okkar styrktaraðila en því miður gengur ekki jafn vel með bæinn. • Við teljum okkur skila töluvert miklu til samfélagsins • Við versluðum við fyrirtæki og stofnanir í Eyjum fyrir á annað hundruð milljónir á árinu 2014. • Við kaupum m.a. fargjöld fyrir á þriðja tug milljóna á ári. • Við erum með að jafnaði 43 á launaskrá á mánuði • Við erum með um 50% grunnskólabarna í höndunum 2-10 tíma á viku • Við erum með 10 uppeldismenntaðar manneskjur á launaskrá til að kenna ynstu iðkendum félagsins • Við erum með rúmlega 80 iðkendur í akademíunum okkar.   Þrátt fyrir allt þetta þá finn ég fyrir ákveðnu skilningsleysi frá Vestmanneyjabæ. Það er alltaf eins og félagið sé baggi á bæjarsjóði þegar ég vil ræða við þá um það sem betur má fara varðandi umgjörð og stuðning við okkur og heimilin. • Að þeir hafi ekki séð sér fært að setja 14-16 milljónir í frístundakort til að létta undir með foreldrum í bænum varðandi tómstundir á sama tíma og ÍBV íþróttafélag greiðir barna og unglingastarf niður um 20 milljónir á ári.   • Að þeir skuli ekki getað stutt okkur í þeim framkvæmdun sem félagið þarf að fara í á vallarsvæði bæjarins. • Að rekstrarstyrkur bæjarins fyrir 2014 sé nitjánhundruð og sex þúsund en sú upphæð stendur tæplega undir Þátttöku og dómarakostnaði í yngri flokkum félagsins á árinu 2014. • Að bærinn skuli rukka félagið um gatnagerðagjöld vegna stúku fyrir rúmar tvær og hálfa milljón og fasteignagjöld á ári fyrir tæpar áttahundruð þúsund. Ég get ekki lengur orða bundist og sett upp sparibrosið þegar samstarf ÍBV og bæjarins kemur til umræðu. Ekki misskilja mig en ég met mikils þann fjárhaslega stuðning sem við fengum frá bænum á árinu til að reisa félagið við.   ÍBV er það sem við eigum öll hvar sem við stöndum í politík eða hvort sem við vinnum í VSV eða Ísfélaginu. ÍBV er þar sem hjartað slær. Stemmingin á Herjólfsbryggjunni þann 15. maí segir mér allt sem segja þarf um hug bæjarbúa til félagsins.   ÍBV er ekki venjulegt fyrirtæki og verður aldrei hægt að reka félagið þannig því að samfélagsleg ábyrgð okkar er mikil í t.d. í vímuefnavörnum, heilsueflingu og almennum gildum.   Ekki mörg íþróttafélög á landinu verða sér út um 50% tekna með vinnu sjálfboðaliða en það gerum við á Þjóðhátíð, Þrettándanum, Shellmóti, Pæjumóti og handboltamótum okkar.   Vestmannaeyjabær komið í þessa vegferð með okkur og vinnum saman í það að leysa þau verkefni sem þarf að leysa til að íþróttastarfið í bænum sé þar sem við viljum hafa það og til að foreldrar í Eyjum geti haft börn sín í íþróttum áháð stétt eða stöðu.    

Microsoft mjög hrifnir af því sem við erum að gera

 Í lok október síðasta árs sögðu Eyjafréttir frá fyrirtækinu Medilync sem Eyjapeyjarnir Sigurjón Lýðsson og Jóhann Sigurður Þórarinsson ásamt Skagfirðingnum Guðmundi Jóni Halldórssyni stofnuðu og tækinu sem þeir eru að þróa og hanna, Insulync. Þá greindu þeir félagar frá því að Microsoft bauð þeim til sín til að vinna að tækinu og hugbúnaðinum sem því fylgir. Í síðustu viku héldu þeir kumpánar út í höfuðstöðvar tölvurisans að vinna að verkefninu. Við heyrðum í Sigurjóni Lýðssyni og tókum stöðuna.   „Við flugum út til Seattle föstudaginn 9. janúar og mættum svo til vinnu í höfuðstöðvar Microsoft á mánudeginum. Fram að ferðinni vorum við búnir að vera undirbúa ferðina fyrir jól og áramót og svo unnum við heila 5 vinnudaga, mánudag til föstudags hjá Microsoft með sérfræðingum þeirra. Sú vinna heldur svo áfram þegar heim er komið í samstarfi við sama hóp hjá Microsoft.“ sagði Sigurjón sem var í skýjunum með ferðina. „Aðkoma Microsoft felst fyrst og fremst í ráðgjöf, þ.e. að aðstoða okkur við arkitektúr skýjahluta verkefnisins sem er gríðarlega mikilvægur.“ Tækið, sem unnið er að gengur undir nafninu Insulync, er í raun ný tegund af innsúlínsprautu og kemur til með að mæla blóðsykur og gefa insúlín. Tækið geymir þá upplýsingar um insúlíngjafir og blóðsykursmælingar og sendir þær síðan í miðlæga gagnageymslu í skýinu Cloudlync. Notandinn getur svo nálgast sín gögn í gegnum vafra eða þar til gert app. Eins getur notandinn veitt öðrum aðgang að sínum gögnum, svo sem aðstandanda eða lækni. Þannig geta til dæmis foreldrar fylgst með insúlíninntöku barna sinna eða afkomendur hjá öldruðum foreldrum sínum.   „Þá voru þeir einnig að forrita stóran hluta að „frameworki“ sem við notum en þeir eiga. Annað sem er mikilvægt er að þeir nýttu sitt tenginet vel fyrir okkur og fengu sérfræðinga úr öðrum teymum Microsoft til að koma að hitta okkur og þeim var bara flogið inn. Eins fengum við að hitta sérfræðinga frá öðrum fyrirtækjum sem vinna náið með Microsoft að „Big data“ tækni sem er mjög vinsæl í dag.“ Með „Big data“ er í stuttu máli átt við þegar unnið er með slíkt gagnamagn að hefðbundnar lausnir og hugbúnaður ræður ekki við það.   „Það sem kom okkur mest á óvart var kannski hversu góð viðbrögð við fengum við verkefninu. Mönnum fannst nálgunin á lausninni okkar virkilega áhugaverð. Þannig vorum við alltaf kynntir allstaðar sem fyrirtæki á Íslandi sem væri að vinna að áhugaverðri lausn fyrir sykursjúka. Meira að segja Scott Guthrie [ aðstoðarforstjóri skýja- og fyrirtækjahluta Microsoft ] var mjög hrifinn af þessu verkefni og hann er þegar farinn að tengja okkur við aðila sem geta hjálpað." sagði Sigurjón.   Nánar í blaði nýjasta tölublaði Eyjafrétta

Myndasafnið >>

Öldudufl við Landeyjahöfn

Öldudufl við Landeyjahöfn

Stjórnmál >>

Lýsa yfir þungum áhyggjum af málefnum Grímseyjar og annara eyjabyggða

Bæjarstjórn Vestmannaeyja lýsir yfir þungum áhyggjum af málefnum eyjabyggða á Íslandi og hvetur til þess að skynsamlegra leiða verði leitað til að tryggja íbúum Grímseyjar þann mikilvæga rétt sem fólgin er í frelsi til búsetu.  Þetta kemur fram í bókun bæjarstjórnar sem samþykkt var einróma á fundi hennar í dag.  Bókunina má lesa hér að neðan:   Bæjarstjórn Vestmannaeyja ítrekar það álit hennar, sem áður hefur komið fram ma. í ályktunum um frumvörp til laga um stjórn fiskveiða, sem felst í mikilvægi þess að auka atvinnuöryggi íbúa sjávarbyggða.   Bæjarstjórn Vestmannaeyja lýsir enn fremur yfir þungum áhyggjum af málefnum eyjabyggða á Íslandi og þá sérstaklega erfiðri stöðu Grímseyjar. Vegna landfræðilegrar sérstöðu þola eyjabyggðir verr hraðar breytingar en mörg önnur byggðalög. Erfitt tímabil getur í einum vettvangi gert út um eyjabyggð til langframa, jafnvel þótt að öðru jöfnu hefði hinn erfiði tími ekki orðið langvinnur. Breytingar á rekstrarumhverfi sjávarútvegs hafa verið hraðar á seinustu árum og óhófleg gjaldtaka hefur flýtt fyrir samþjöppun aflaheimilda. Fjármálastofnanir hafa orðið ráðandi vægi í rekstri margra útgerðarfyrirtækja og illu heilli virðist það oft vera nánast háð geðþótta þeirra hverjum sé gert kleift að gera út og hverjum ekki. Þar með ráða þessar fjármálastofnanir orðið byggðaþróun á Íslandi í gegnum lánsveð í aflaheimildum. Þau tengsl sem hingað til hafa verið milli útgerða og íbúa sjárvarbyggða eru þar með rofin. Í því fellst háski, bæði fyrir sjávarbyggðir og sjávarútveginn í landinu.   Bæjarstjórn Vestmannaeyja hvetur til þess að skynsamlegra leiða verði leitað til að tryggja íbúum Grímseyjar þann mikilvæga rétt sem fólgin er í frelsi til búsetu. Það frelsi er ekki síður mikilvægt en annað frelsi. Í Grímsey og öðrum sjávarþorpum við Íslandsstrendur býr fólk sem á sama rétt til að velja sér búsetu og íbúar annarra byggðalaga. Staða Grímseyjar er nú slík að Byggðastofnun, Íslandsbanki, alþingi, atvinnuþróunarfélag og fleiri verða að taka höndum saman ásamt íbúum Grímseyjar við að tryggja áframhald byggðar í Grímsey.

Greinar >>

Loðnan skilar miklum tekjum

Góð tíðindi bárust fyrir helgi þegar Hafrannsóknarstofnun ákvað að auka loðnukvóta úr 260 þúsund tonnum í 360 þúsund tonn. En hvað þýðir aukning um 100 þúsund tonn eiginlega í krónum talið, hvað er eiginlega loðna og hvað kemur hún manni við? Að þessu spyrja margir sig þegar fréttir sem þessar heyrast? Samtök fyrirtækja í sjávarútvegi ákváðu því að koma með stutta greiningu á þessum dularfulla fiski og er eftirfarandi birt á heimasíðu þeirra. Loðnuhrogn þykja herramanns matur en einnig fer mikið í bræðslu. Aukinn loðnukvóti hefur mikil áhrif á efnahag Íslands en Daði Már Kristrófersson prófessor í hagfræði sagði í fréttum RÚV í gær að hagvöxtur muni aukast um 0,2-0,3% og að útflutningsverðmæti um 8 milljarðar. Til að setja þá tölu í samhengi má nefna að 8 milljarðar samsvara rekstrarkostnaði Háskóla Íslands í eitt ár. Þó svo að loðnan sé ekki á hefðbundnum matseðli Íslendinga og fáir hafa gætt sér á henni þá er hún áberandi í veskjum landsmanna. Loðnan leikur nefnilega aðalhlutverk á 10 krónu myntinni og þykir sumum sem það sæti furðu því Íslendingar hafi ekki farið að nýta hana að ráði fyrr en á 7. áratug síðustu aldar. Fulltrúi SFS, hafði samband við teiknarann Þröst Magnússon og spurði hvers vegna loðnan hafi lent á 10 króna peningnum frekar en annar fiskur sem ætti hugsanlega stærri sess í hugum Íslendinga. Þröstur segir að útlit loðnunnar hafi ráðið þar mestu um en loðnan þyki sérlega falleg. „Einnig þótti hentugt að hafa hana á myntinni þar sem hún er lítil og komust fjórar loðnur á sama á peninginn,“ segir Þröstur og fulltrúi SFS, dregur álit hans ekki í efa þar sem Þröstur á að baki einstakan feril sem teiknara og er einn fyrsti Íslendingurinn til að nema grafíska hönnun. En þó svo að loðnan sé smámynt í veskjum landsmanna þá hefur hún gríðarlega þýðingu í gjaldeyrisöflum og hagvexti á Íslandi. Árið 2013 voru útflutningsverðmæti loðnunnar tæplega 34 milljarðar og flutt út til 26 landa. Fræðimenn í Háskólanum á Akureyri hafa viljað gera loðnunni hærra undir höfði og héldu síðastliðið haust ráðstefnu sem bar yfirskriftina „Nýting loðnu við Ísland í hálfa öld.“ Í viðtali sem var tekið við Hörð Sævaldsson aðjúnkt við HA vegna málsins sagði Hörður þekkingarleysi ríkja um þau verðmæti sem veiðar á loðnu hafa fært íslensku samfélagi. „Hún hefur samt orðið svolítið útundan og henni fylgir engin rómantík, þjóðsögur eða söngvar eins og til dæmis síldinni,“ segir Hörður. Markmiðið með ráðstefnunni væri því meðal annars að fara yfir efnahagslegt mikilvægi tegundarinnar. Undanfarin ár hafi tekjur af loðnu til dæmis numið tæplega 10 prósentum af heildarútflutningsverðmætum sjávarútvegsins. Hörður segir að sérstök áhersla verður lögð á tækniþróun í veiðum og vinnslu, bætta meðferð afla og aukna umhverfisvitund. Nýting loðnustofnsins í þá hálfu öld sem hann hefur verið verið nýttur ætti að gefa fiskveiðistjórn Íslendinga góð meðmæli þar sem stofninn er enn sjálfbær þrátt fyrir að búið sé að veiða 32 milljónir tonna á þessu tímabili. Árið 2013 námu tekjurnar tæplega 34 milljörðum króna en til að setja þá tölu í samhengi við aðra mikilvæga atvinnugrein má nefna að árið 2012 urðu 35 prósent af útflutningstekjum Alcoa Fjarðaáls eftir í landinu, eða um 33 milljarðar króna. Sérfræðingar í sjávarútvegsfræði við Háskólann á Akureyri hafa komist að því að enginn hefur ort um loðnuna á meðan síldin hefur lengi verið sveipuð rómantík og um hana hafa verið sungnir fjöldamargir söngvar. Stofnvistfræðingur sem vel þekkir til loðnunnar telur að skýringuna á því að loðnan hefur ekki orðið yrkisefni megi hugsanlega rekja til þess að lengi þótti orðið loðna hafa kynferðislega og fremur grófa skírskotun. Breyttir tískustraumar kynnu að hafa breytt skilningi almennings til loðnunnar.   Mjög fáar afurðir eru framleiddar úr loðnu aðrar en mjöl og lýsi. Þó eru framleiddar, auk heilfrystrar loðnu, nokkrar gerðir kavíars úr loðnuhrognum. En það er sú gerð kavíars sem hentar t.d. fyrir Gyðinga þar sem þeir mega ekki borða afurðir úr fiskum sem ekki eru með hreistur eins og til dæmis grásleppu og styrju. Loðnuhrognin fara að langmestu leyti til Japans þar sem þau kallast masago. Undanfarin ár hafi tekjur af loðnu til dæmis numið tæplega 10 prósentum af heildarútflutningsverðmætum sjávarútvegsins. Hrygning loðnunnar er stórmerkileg þar sem að loðnan leggur allt í hrygninguna og flestir fiskarnir deyja að henni lokinni því má segja að loðnan sé full af kynorku.   Heimild: http://www.alltummat.is/fiskur/fiskitegundir/lodna/   kvotinn.is greindi frá